NỘI DUNG HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Minh Tươi (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:50' 09-09-2012
Dung lượng: 51.0 KB
Số lượt tải: 3193
Số lượt thích: 1 người (Trần Thị Minh Tươi)
NỘI DUNG HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM.
Năm học 2012 - 2013 - Lớp 6C

- Thời gian: 14h00 ngày 10 tháng 9 năm 2012
- Thành phần: BGH, GV và toàn thể phụ huynh HS.
- Địa điểm: Trường THCS Hưng Trạch
- Nội dung:
A. Phần một: Họp chung toàn trường
- Hiệu trưởng báo cáo thông qua kết quả nhà trường đạt được trong năm học qua và kế hoạch năm học này.
- Hiệu phó hướng dẫn công tác BHYT và Bảo việt.
- Hội trưởng hội phụ huynh báo cáo thu chi năm trước và kế hoạch năm học này.
- Thảo luận toàn trường.
B. Phần hai: Họp theo lớp
1. Ổn định – điểm diện:
2. Tuyên bố lý do:
Hôm nay, ngày 10/9/2012 được sự đồng ý của BGH trường THCS Hưng Trạch lớp 6C tiến hành họp phụ huynh đầu năm, năm học 2012 – 2013 để thông qua kế hoạch năm học và thông qua các khoản thu đầu năm của trường.
3. Bầu thư ký
...........................................................................................................................
4. Báo cáo tình hình học tập và rèn luyện đầu năm học 2012 - 2013
- Tổng số học sinh: 30 Nữ: 14
- Con hộ nghèo: 02; Cận nghèo: 01; Mồ côi cha hoặc mẹ: 05
a) Thuận lợi:
- Đa số các em đều ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô giáo, khá chăm chỉ trong học tập và rèn luyện.
- Trình độ HS khá đồng đều.
- Chữ viết nhiều em khá đẹp, bảo quản cẩn thận, sạch sẽ.
- Đa số các em có ý thức tự giác trong học tập và mọi hoạt động của nhà trường.
- Nhiều em có ý thức xây dựng tập thể, có ý thức phấn đấu cao, tỏ rõ năng lực trong các hoạt động tập thể.
b) Khó khăn:
- Là lớp đầu cấp nên học sinh còn bỡ ngỡ rụt rè, tác phong sinh hoạt chưa quen với môi trường của học sinh THCS, năng lực tự quản của các em còn nhiều hạn chế.
- Nhiều em hoạt động còn trầm, thiếu mạnh dạn trong học tập và giao tiếp.
- Kỹ năng đọc, tính toán nhiều em còn yếu.
- Một số em còn cẩu thả trong học tập, thiếu ý thức chăm lo, thiếu đồ dùng học tập.
- Phần lớn gia đình học sinh làm nghề nông nên thu nhập của gia đình còn thấp, Có 02 em gia đình thuộc hộ nghèo, 01 em thuộc hộ cận nghèo…05em mồ côi cha hoặc mẹ nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.
5. Một số chỉ tiêu và biện pháp:
a) Chỉ tiêu:
- Lớp: Tiên tiến
- Học lực: HSG: 02 em; HSTT: 8 - 10 em, còn lại là TB không có học sinh yếu về học lực.
- Hạnh kiểm: Tốt: 15 em; Khá: 13em; TB: 02 em.
b) Một số biện pháp:
* Đối với GV và HS:
- Thường xuyên theo dõi, bám sát học sinh lớp chủ nhiệm để nắm bắt tình hình và có những điều chỉnh kịp thời nếu cần trong học tập chính khoá và kể cả học thêm.
- Động viên HS cố gắng học tập để đạt kết quả cao, nhất là đối với các em có năng lực.
- Đối với HS cá biệt, lười học thì phối hợp với giáo viên bộ môn thường xuyên kiểm tra bài vở; nghiêm cấm việc HS bỏ học, bỏ giờ, ngồi học không ghi bài, thiếu bài kiểm tra,...
- Đối với các em vi phạm nội quy thường xuyên thì gặp riêng HS và phụ huynh để có biện pháp giáo dục, ngăn chặn kịp thời để HS không tái phạm.
- Phối hợp với BGH, các tổ chức trong nhà trường, các giáo viên bộ môn, ban cán sự lớp và phụ huynh học sinh để giáo dục đạo đức, nhân cách cho HS.
- Thực hiện phân nhóm, tổ thi đua ngay trong lớp.
- Động viên, kèm cặp theo phong trào Đôi bạn cùng tiến trong học sinh.
- Tuyên dương kịp thời sự tiến bộ của hs để khích lệ.
* Về phía phụ huynh:
Đề nghị:
- Đôn đốc, kiểm tra việc học hành của con ở nhà.
- Nhắc các em chuẩn bị bài, sách vở, đô dùng học tập trước khi tới lớp.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho con như mua sắm đầy đủ đồ dùng học tập, một số sách tham khảo, nâng cao,...
- Mỗi GĐ cần có góc học tập riêng cho con cái.
- Thường xuyên liên lạc trao đổi với giáo viên để phối hợp trong giáo dục.
6. Thông qua các khoản thu đầu năm:
7. Ý kiến của phụ huynh:
(Ý kiến của phụ huynh về kế hoạch năm học và các khoản